เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic:หน่วย จำนวนและการดำเนินการ
เป้าหมาย(Understanding Goal) :

การสอนคณิตศาสตร์เพื่อมุ่งให้เกิดทักษะที่สำคัญ ได้แก่ ทักษะการแก้ปัญหา (Problem Solving) ทักษะการมองเห็นภาพหรือรูปแบบที่ซ่อนอยู่ (Patterning) ทักษะการคิดสร้างสรรค์และการให้เหตุผล (Creative Thinking and Patterning) ทักษะการสื่อสาร (Communication) เพื่อให้เกิดความร่วมมือและพบวิธีหาคำตอบเอง (Meta cognition)

Week 4





เป้าหมายรายสัปดาห์ 4 : เข้าใจและสามารถถ่ายทอดองค์ความรู้สู่ผู้อื่นได้
Week
Input
Process
Output
Outcome
4
2-6
มิ.ย. 57
โจทย์ :
-     การสลับที่ของสิ่งต่างๆเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไร

Key Questions :
-       นักเรียนจะทำนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างไร
-       จะเกิดอะไรขึ้นหากการสลับที่การคูณและการหารของจำนวน

Brainstorms :
ระดมความคิดร่วมกัน

Show and Share :
นำเสนอข้อคิดเห็นร่วมกัน

ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้ :
ครู/นักเรียน

สื่อการเรียนรู้ :
กระดาษ

ชง
-     ครูทบทวนสิ่งที่เรียนรู้ของสัปดาห์ที่ผ่านมา

เชื่อม
-       ระดมความคิดสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ โดยกระตุ้นถามว่านักเรียนได้เรียนรู้ มีใครมีความคิดเห็นนอกจากที่เพื่อนคิด
-       แต่ละคนเสนอความคิดเห็นของตน และระดมความคิดเห็นร่วมกัน ครูกระตุ้นโดยถามว่ามีใครคิดเห็นต่างจากนี้ มีเหตุผลอะไร

ใช้
-     นักเรียนทำแบบฝึกหัดลงในสมุด
ภาระงาน/ชิ้นงาน
-     ทำแบบฝึกหัดลงในสมุด
ความรู้
1.เข้าใจโจทย์ปัญหาการสลับที่การคูณและการหาร
2. นำเรื่องการสลับที่การคูณและการหารไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตประจำวันได้
3. เข้าใจและอธิบายเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของการสลับที่ของการคูณและการหาร
4.ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี มีความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกันรู้บทบาทหน้าที่ของตนเอง
ทักษะศตวรรษที่ 21
1.ทักษะชีวิต : เรียนรู้และมีวิธีการในการปรับตัวให้อยู่กับผู้อื่นได้
2.ทักษะการทำงานกลุ่ม : มีความเป็นผู้นำและผู้ตามที่เข้าใจและรับฟังผู้อื่น
3.ทักษะการสื่อสาร  สร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันภายในกลุ่ม
คุณลักษณะ
1.เคารพ สิทธิ หน้าที่ เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
2.มีความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ชิ้นงานได้เต็มศักยภาพของตนเองและเกิดประโยชน์ต่อผู้อื่น
ทักษะทางคณิตศาสตร์
การแก้ปัญหา   การให้เหตุผล   การสื่อสาร   การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และการนำเสนอ การเชื่อมโยงความรู้ต่างๆ ทางคณิตศาสตร์ และ  เชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆและมีความ คิดริเริ่มสร้างสรรค์








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น