เป้าหมายรายสัปดาห์ 3 : เข้าใจและสามารถถ่ายทอดองค์ความรู้สู่ผู้อื่นได้
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
3
26-30 พ.ค. 57
|
โจทย์ :
-
การสลับที่/ตำแหน่งของสิ่งต่างๆ
Key Question :
-
นักเรียนจะทำนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างไร
-
นักเรียนคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากสิ่งต่างๆบนโลกมีการสลับที่
Brainstorms :
ระดมความคิดร่วมกัน
Show and Share :
นำเสนอข้อคิดเห็นร่วมกัน
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้
:
ครู/นักเรียน
สื่อการเรียนรู้
:
กระดาษ
|
ชง
-
ครูทบทวนสิ่งที่เรียนรู้ของสัปดาห์ที่ผ่านมา
เชื่อม
-
ระดมความคิดสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้
โดยกระตุ้นถามว่านักเรียนได้เรียนรู้ มีใครมีความคิดเห็นนอกจากที่เพื่อนคิด
-
แต่ละคนเสนอความคิดเห็นของตน
และระดมความคิดเห็นร่วมกัน ครูกระตุ้นโดยถามว่ามีใครคิดเห็นต่างจากนี้
มีเหตุผลอะไร
ใช้
-
นักเรียนทำแบบฝึกหัดลงในสมุด
|
ภาระงาน/ชิ้นงาน
-
ทำแบบฝึกหัดลงในสมุด
|
ความรู้
1.เข้าใจโจทย์ปัญหาการสลับที่การบวกและการลบ
2. นำเรื่องการสลับที่การบวกและการไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตประจำวันได้
3. เข้าใจและอธิบายเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของการสลับที่ของการบวกและการลบ
4.ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี มีความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกันรู้บทบาทหน้าที่ของตนเอง
ทักษะศตวรรษที่ 21
1.ทักษะชีวิต : เรียนรู้และมีวิธีการในการปรับตัวให้อยู่กับผู้อื่นได้
2.ทักษะการทำงานกลุ่ม : มีความเป็นผู้นำและผู้ตามที่เข้าใจและรับฟังผู้อื่น
3.ทักษะการสื่อสาร : สร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันภายในกลุ่ม
คุณลักษณะ
1.เคารพ สิทธิ หน้าที่ เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
2.มีความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ชิ้นงานได้เต็มศักยภาพของตนเองและเกิดประโยชน์ต่อผู้อื่น
ทักษะทางคณิตศาสตร์
การแก้ปัญหา การให้เหตุผล การสื่อสาร การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และการนำเสนอ การเชื่อมโยงความรู้ต่างๆ ทางคณิตศาสตร์ และ เชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆและมีความ คิดริเริ่มสร้างสรรค์
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น