เป้าหมายรายสัปดาห์ 10 : นักเรียนเข้าใจและสามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ที่เรียนมาตลอดทั้งQuarterสู่ผู้อื่นได้
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
10
14-18 พ.ค. 57
|
โจทย์ :
ถ่ายทอดองค์ความรู้
Key Question :
นักเรียนจะทำอย่างไรให้ผู้อื่นเข้าใจสิ่งที่เรียนมาตลอดทั้ง Quarter
Brainstorms :
ระดมความคิดร่วมกัน
Show and Share :
นำเสนอข้อคิดเห็นร่วมกัน
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้
:
ครู/นักเรียน
สื่อการเรียนรู้
:
กระดาษ
|
ชง
-
ครูทบทวนสิ่งที่เรียนรู้มาตลอดทั้ง Quarter
เชื่อม
-
ระดมความคิดสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้
โดยกระตุ้นถามว่านักเรียนได้เรียนรู้
-
แต่ละคนเสนอความคิดเห็นของตน
และระดมความคิดเห็นร่วมกัน ครูกระตุ้นโดยถามว่ามีใครจะเพิ่มเติมจากนี้ไหม
ใช้
-
นักเรียนทำ Mind
Mapping สรุปองค์ความรู้
|
ภาระงาน/ชิ้นงาน
-
นักเรียนทำ Mind
Mapping สรุปองค์ความรู้
|
ความรู้
1.ทบทวนสิ่งต่างๆที่เรียน
2. เข้าใจและอธิบายเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของการสลับที่ของการบวกและการลบ
3.ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี มีความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกันรู้บทบาทหน้าที่ของตนเอง
ทักษะศตวรรษที่ 21
1.ทักษะชีวิต : เรียนรู้และมีวิธีการในการปรับตัวให้อยู่กับผู้อื่นได้
2.ทักษะการทำงานกลุ่ม : มีความเป็นผู้นำและผู้ตามที่เข้าใจและรับฟังผู้อื่น
3.ทักษะการสื่อสาร : สร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันภายในกลุ่ม
คุณลักษณะ
1.เคารพ สิทธิ หน้าที่ เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
2.มีความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ชิ้นงานได้เต็มศักยภาพของตนเองและเกิดประโยชน์ต่อผู้อื่น
ทักษะทางคณิตศาสตร์
การแก้ปัญหา การให้เหตุผล การสื่อสาร การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และการนำเสนอ การเชื่อมโยงความรู้ต่างๆ ทางคณิตศาสตร์ และ เชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆและมีความ คิดริเริ่มสร้างสรรค์
|
สัปดาห์สุดท้ายพี่ๆ ชั้นป.6 ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเศษส่วน สัดส่วน ร้อยละ เพิ่มเติมจากสัปดาห์ที่ผ่านมา และหลังจากนั้นพี่ๆชั้นป.6 ได้สรุปองค์ความรู้ของตนเองหลังเรียนรู้ Quartrt 1 ผ่านเครื่องมือคิด Mind Mapping ซึ่งพบว่านักเรียนส่วนมากมีความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องที่ได้เรียนรู้โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับ เศษส่วน สัดส่วน ร้อยละ การหา ค.ร.น. การหา ห.ร.ม. การแยกตัวประกอบ จำนวนเฉพาะ การประมาณค่า การบวก ลบ คูณ หารเศษส่วน
ตอบลบ